วันอังคารที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2562







นิสัยของแนวแต่ละสายพันธุ์

🐱แมวเปอร์เซีย สายพันธุ์ยอดนิยม มีอุปนิสัยอ่อนโยน เข้ากับคนอื่นได้ง่าย มีความร่าเริงซุกซน ชอบปีนป่ายและเป็นแมวที่มีไหวพริบดี

🐱สก็อตติช โฟลด์ เป็นแมวที่ไม่ค่อยส่งเสียง ไม่ค่อยชอบทำกิจกรรม พวกมันจะชอบเล่นตอนที่มีเจ้าของอยู่ด้วย บางตัวอาจไม่ชอบนอนบนตัก แต่จะนั่งใกล้ ๆ กับเจ้าของแทน


🐱อเมริกัน ชอร์ตแฮร์ เป็นแมวช่างสงสัย นิสัยร่าเริง ชอบเล่น มีเสน่ห์ ฝึกฝนค่อนข้างยาก เจ้าของควรจะคลุกคลีและอยู่กับแมวให้มาก ๆ


🐱แร็กดอลล์ เป็นแมวที่เหมือนตุ๊กตาผ้า เวลาอุ้มขึ้นจะทำตัวอ่อนเหมือนไม่มีกระดูก ขนบริเวณเอวแน่นฟู แมวพันธุ์นี้คล้ายกับสวมถุงเท้าด้วยบริเวณเท้าจะด่างขาวดูเหมือนกับใส่ถุงเท้าอยู่


🐱วิเชียรมาศ เป็นแมวที่ฉลาดหลักแหลม คล่องแคล่วว่องไว

มีความเป็นตัวเองสูง สุภาพเรียบร้อย ชอบอ้อนประจบเจ้าของ

🐱แมวเบงกอล เป็นแมวที่สืบสายพันธุ์มาจากแมวป่า แต่มีนิสัยน่ารักไม่ดุร้าย แมวเบงกอลเป็นแมวที่ซุกซน ชอบวิ่งไล่สิ่งของต่าง ๆ ชอบปีนป่ายขึ้นที่สูงอยู่เป็นประจำ และแมวพันธุ์นี้ชอบเล่นน้ำเอามาก ๆ


🐱บริติช ชอร์ตแฮร์ แมวพันธุ์นี้ค่อนข้างนิ่งสงบกว่าแมวพันธุ์อื่น ๆ เดาทางได้ง่าย เป็นมิตรกับผู้คนและสัตว์ชนิดอื่น ๆ แมวสายพันธุ์นี้จะไม่ส่งเสียงรบกวน หรือแสดงอาการก้าวร้าวให้เห็นซะเท่าไหร่


🐱แมวเมนคูน เป็นแมวที่สง่างาม แข็งแรง ปลายหูมีเส้นขนงอกออกมา หากโตเต็มที่ ร่างกายของมันจะมีความยาวตั้งแต่หัวจรดปลายหางประมาณ 1 เมตร น้ำหนักตัวประมาณ 12-15 กิโลกรัม มีนิสัยขี้อ้อน ขี้เล่น ร่าเริง


🐱แมวขาวมณี มีขนสีขาวทั้งตัว ตาของแมวขาวมณีจะต่างจากแมวทั่วๆไปคือมีสีฟ้า สีเหลืองอำพัน เอกลักษณ์ของมันคือมีตา 2 สีเป็นแมวที่ชอบอ้อนและชอบประจบประแจง


🐱แมวเอ็กโซติก มีลักษณะคล้ายกับแมวเปอร์เซีย

มีนิสัยซื่อสัตย์ต่อเจ้าของ ไม่ค่อยหงุดหงิด และมีความอดทนสูง แมวพันธุ์นี้จะไม่ชอบส่งเสียงร้อง หากมันต้องการความสนใจจะกระโดดมานั่งบนตัก













ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น